Lý Hoàng Nam dừng bước sớm ở M25 Mysuru 2023

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: CLB Hải Đăng

Ấn ĐộTay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam thua George Loffhagen 3-6, 4-6 ở vòng một M25 Mysuru chiều nay.

Lý Hoàng Nam dừng bước sớm ở M25 Mysuru 2023

Hoàng Nam được xếp là hạt giống số một tại giải, chạm trán tay vợt Anh quốc đứng thứ 702 thế giới ATP. Tuy nhiên, Loffhagen cho thấy điểm mạnh cho phát bóng và lối đánh tự tin ở tuổi 21.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: CLB Hải Đăng
Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: CLB Hải Đăng

Ở set đầu, tay vợt Anh giao bóng trước và dẫn 4-3, sau đó bẻ giao bóng Hoàng Nam ở ván tám. Mất break bất ngờ, Hoàng Nam không có cơ hội sửa sai khi đối phương tận dụng tốt lợi thế cầm giao để kết thúc set với thắng lợi 6-3.

Sang set hai, tay vợt Việt Nam tiếp tục mất break ngay ván đầu tiên vì những lỗi đánh hỏng, để bị dẫn 0-2. Trong ván ba, Loffhagen có pha bỏ nhỏ tinh tế để dẫn 40-30, nhưng sau đó tự đánh hỏng ba quả liên tiếp giúp Hoàng Nam gỡ 1-2.

Đến ván bốn, Hoàng Nam tấn công dồn dập và dẫn trước 30-0, nhưng lại để thua ngược. Tay vợt sinh năm 1997 có thêm cơ hội đòi break ở ván sáu khi phòng thủ tốt, nhưng pha phản công trái tay lại đưa bóng đi ra ngoài.

Hai tay vợt duy trì lợi thế cầm giao trước khi bước vào ván 10 quyết định. Hoàng Nam bị dẫn 0-40 và rất nỗ lực, nhưng chỉ gỡ lại hai điểm trước khi thua chung cuộc 4-6 ở set hai. Loffhagen hạ hạt giống số một sau 1 giờ 26 phút thi đấu.

Ở giải M25 Lucknow trước đó, Lý Hoàng Nam vào đến bán kết, trước khi thua tay vợt Ukraine Eric Vanshelboim 1-6, 6-2, 3-6. Tính từ đầu năm, Hoàng Nam chơi 10 trận đơn nam và chỉ thắng bốn, bị loại sớm ở các giải Challenger 50 và 100.

Sau giải M25 Lucknow, Hoàng Nam đã tụt 13 bậc xuống thứ 258 ATP. Việc thua ở vòng một M25 Mysuru khiến tay vợt Việt Nam sẽ tụt bậc trên bảng xếp hạng ATP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *